Cao thủ bùa yêu có biệt tài cắt dứt duyên số

Chúng tôi đã nghe đến rất nhiều những cao thủ bùa yêu, bùa ghét ở khắp các vùng dân tộc. Nhưng những câu chuyện về “cao nhân” bùa yêu Bùi Văn Rẩy, xóm Trọng, xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) có biệt tài nói chuyện với người âm, có thể hóa giải nhân duyên kiếp trước và kiếp sau, hay âm hồn kiếp trước theo đuổi người trần thì chúng tôi cũng chưa từng thấy. Chẳng biết biệt tài của ông thầy bùa này cao siêu mức nào?, mà những lời đồn của người dân đã xôn xao khắp vùng. Chúng tôi đã đến tìm đến xứ Mường này để chứng thực lời đồn đại và tìm hiểu về loại “bùa chú” ma quái này.
Bùa yêu cắt đứt “duyên ngoại tình”

Từ lâu, huyện Tân Lạc vẫn được xem là “ổ bùa” có nhiều cao thủ bùa yêu nhất tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi đã tìm đến huyện Tân Lạc để tìm hỏi thầy bùa có biệt tài quái dị nhất. Một người dân giới thiệu: “Anh cứ đến gặp ông Bùi Văn Rẩy ở xóm Trọng, xã Phong Phú. Ở cái đất này, chỉ có ông Rẩy mới làm được bùa cắt duyên âm thôi!”.

Thầy bùa Bùi Văn Rẩy

Chúng tôi có được dịp may mắn được diện kiến một thầy bùa có tiếng ở “ổ bùa” này. Không thể tin được người đứng trước mặt chúng tôi là một cao thủ bùa yêu, với cái dáng gầy nhỏ, có vẻ ốm yếu đã làm cho người đối diện với ông ngỡ ngàng lão đã già hơn cái tuổi 63. Chúng tôi giới thiệu là những người nghiên cứu về văn hóa người mường, tìm hiểu về bùa yêu, duyên âm… Cao thủ bùa yêu này đã không ngại ngần gì chia sẻ những bí quyết về thứ bùa quái dị: cắt đứt duyên âm và cắt đứt “duyên ngoại tình”.

Chúng tôi đã có thời gian ở một thời gian tìm hiểu khá lâu về những lời đồn về cao thủ bùa yêu đã nức tiếng ở xứ Mường này. Nghe nói ông Rẩy đã cắt đứt chuyện ngoại tình của anh Th. tại thị xã Hòa Bình. Ở đường Phạm Ngọc Thái, thị xã Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình vẫn còn xôn xao về đôi tình nhân Bùi Văn Th. và chị Bùi Thị L. yêu nhau tha thiết. Ngày mới yêu nhau, cứ thấy người này thì người kia bám theo, họ gắn với nhau như hình với bóng, trao trọn về nhau cả tinh thần lẫn thể xác, kết quả của mối tình mặn nồng ấy đã làm cô gái đã có bầu. Người dân nơi đây đã không thể tin được khi thấy anh chàng này lại cặp bồ với một đứa con gái khác. 

Chẳng bao chị L. cũng biết. Chị không làm chuyện ầm ĩ lên như bao người con gái khác. Phần vì vẫn nặng tình nghĩa với chàng, phần lại thấy mình đã trót mang bầu với anh, cái thai đã được hơn 5 tháng, không thể phá bỏ được nữa, nếu như anh ấy bỏ thì sẽ phải làm thế nào?. Chị vẫn cái vẻ rất bình tĩnh nghĩ cách, vẻ mặt vẫn tỏ ra như không có chuyện gì. Chị đã tìm đến bùa yêu. Nghe nhiều người nhắc đến thầy bùa Bùi Văn Rẩy ở xóm Trọng có biệt tài cắt đứt ngoại tình nên cô này đã nhờ tìm đến bùa yêu xứ Mường.

Khi chị L. tìm đến nhà ông Rẩy lấy bùa. Ông Rẩy phán rằng: Phải lấy một thứ thân thiết nhất của anh Th. như quần áo, hay giầy, dép,… những đồ vật anh ấy phải dùng đến. Tuyệt đối không được để anh Th. biết. Khi đã kể tên tuổi của anh Th. và tên tuổi, hình dáng, thông tin của cô bồ anh Th, Thầy sẽ niệm chú vào đồ vật đó, chắc chắn nó sẽ bỏ con kia và quay về với chị. Sau đó ông niệm chú vào một củ gừng. Xong thầy bảo chị L. lấy về chôn xuống chân giường anh Th. Việc làm này cũng không được để ai biết đến chuyện này. Quả nhiên! Một tuần sau, anh chàng này đã bỏ cô bồ kia. Người dân khu phố lại ngạc nhiên khi họ thấy anh chàng này càng đuối bên cô gái ấy. “Công nhận thứ bùa yêu này công hiệu thật”. Một người dân ở khu phố đã phải công nhận như vậy.


Đã có rất nhiều người tìm đến nhờ thầy bùa giúp đỡ

Ông Rẩy cho biết: Có một lần ở Hà Tây đã có một người đàn bà ngoài 40 tuổi đến nhờ ông Rẩy làm bùa yêu giúp. Chồng bà là một ông Đại tá ngoài 50 tuổi. Hai vợ chồng bà này sống hạnh phúc mấy chục năm trời, nhà lúc nào cũng rôm rả tiếng cười, tiếng bố mẹ dạy con, người dân sống xung quanh ai cũng khen gia đình gia giáo này. 

Ấy vậy mà! Có ai ngờ được ở cái thời đứng tuổi ấy, khi mà các con cái đã “thành gia lập thất” thì ông cụ bỗng giở thói hư đốn, cặp bồ với cô bé 18 tuổi, đáng tuổi con ông. Bà vợ ấy là người giáo viên, không muốn làm cho mọi chuyện ầm ĩ lên, lại xấu mặt với con cái, anh em họ hàng. 

Bà chẳng còn cách nào khác là âm thầm tìm đến bùa yêu. Hai tuần sau, ông nhận được cuộc điện thoại của bà vợ ấy nói là ông chồng đã trúng bùa, đã bỏ thói “trăng hoa” rồi, không còn đi cặp bồ nữa. Ông Rẩy cho biết cách bỏ bùa cũng giống như những trường hợp khác, chỉ khác ở chỗ câu thần chú, niệm vào vật mà người cần bỏ bùa mang đến. “Tôi tin chắc rằng nếu làm đúng như lời tôi nói chắc chắn sẽ làm được”. Ông Rẩy cười bí hiểm: Làm bùa yểm để cắt đứt ngoại tình là dễ đấy. Cắt duyên âm mới là khó.

Âm hồn đeo bám khiến người sống không thể kết hôn

Ông Rẩy cho biết: Người sống và người chết vẫn có thể có duyên với nhau. Đã có rất nhiều trường hợp một âm hồn nữ hay nam thấy đối tượng hợp với nó thì cũng có thể làm nó “rung động”. Tuy nhiên, người đang sống cũng chẳng biết được.


Thầy bùa cho rằng, nanh thú này có thể làm bùa cắt duyên âm

Trường hợp chị Bùi Thị Bư ở xóm Trọng, xã Phong Phú, cũng khá xinh đẹp. Thế nhưng ở cái tuổi “quá lứa, lỡ thì” mà chưa có người yêu. Người dân ở đây nếu không đi học thì lấy chồng rất sớm. Thế nhưng ở cái tuổi 30 thì người dân cho rằng đã ế, thế nhưng chị vẫn chưa có người yêu. Bố mẹ thì lo lắng cho con gái đã nhờ đến ông Rẩy nhờ thầy xem giúp. 

Sau khi bày lễ để ông “lên đồng” sang “thế giới bên kia” tìm hiểu. Ông trở về và phán rằng: Cô có một âm hôn đang theo bám, theo đuổi, cô đi đâu thì nó đi theo, nó si mê cô mà không cho bất cứ người đàn ông nào yêu đương cô. Nếu không hóa giải nó sẽ theo cô suốt đời và suốt đời cô cũng không lấy được chồng.

Anh Bùi Văn Kiên, ở xóm Ải, xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tình Hòa Bình) là người cùng xã với ông Rẩy, anh đã từng được đưa ông đi đến huyện Thường Tín, Hà Nội. Gia đình này cũng rất khá giả, chẳng là chuyện  người con trai đi lính về bỗng hóa chứng “dở hơi”. Một lần, anh này thấy có một người con gái chết đuối chết đuối mà nhảy xuống cứu. Anh cứ ám ảnh về người con gái chết đuối kia. Khi đi lính về, anh cũng không lấy được vợ, đêm cứ mơ đến một người phụ nữ với bộ đồ ướt sũng và mái tóc dài mượt mà. Nửa đêm, hắn thỉnh thoảng còn nói lảm nhảm một mình. Gia đình thấy sợ, đi xem bói thì người ta bảo anh đã bị âm hồn theo đuổi. Nghe nhiều người kể về ông Rẩy ở Hòa Bình có thể cắt được duyên âm, người nhà mới lên đón thầy xuống cắt trừ tà.

Ông Rẩy phán một câu xanh rờn: Nếu như không hóa giải thì nó sẽ theo đuổi đến suốt đời. Người đó sẽ không thể lập gia đình, hoặc có đám cưới rồi sống với nhau thì sau này âm hồn cũng sẽ làm cho ly tán, có thể là một trong hai người có thể chết.

Cắt đứt tình duyên kiếp trước

Theo Tam giáo (kết hợp giữa đạo Đạo Khổng, Đạo Phật và Đạo Lão) giải thích như sau: Có duyên thì gặp, có nợ thì làm khổ nhau và có duyên có nợ thì là vợ chồng, nếu có  duyên mà không nợ hay có nợ mà không có duyên thì cũng không phải vợ chồng. Chính vì vậy, người ta vẫn cho rằng có tồn tại duyên nợ, duyên nợ kiếp này và kiếp kia.

Ông Bùi Văn Nhim xóm Ải, xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) cho biết: “Tôi đã thấy ông Rẩy chữa khỏi cho một người con gái ở xóm Tam, xã Thanh Hối (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) đã bị duyên âm kiếp trước theo đuổi. Ông Rẩy đọc là: Kiếp trước người con trai sống ở xóm Ải, người con gái sống ở xóm Lầm (cùng ở xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Ngày xưa đôi này yêu nhau rất tha thiết, nhưng vì ai thôn xóm Ải và xóm Lầm có lời cấm kỵ hai thôn không bao giờ được lấy nhau, bắt họ phải tách rời. Thế là họ đã phải ăn lá ngón chết cùng nhau.


Nanh hổ

Ông Rẩy cho hay: Ở xóm Mùn, xã Định Giáo (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) có một người con gái bị một âm hồn người con trai theo đuổi. Ông Rẩy phán rằng: Kiếp trước đã có một người theo đuổi ráo riết, nhưng vì hai người không hợp tuổi nhau nên hai gia đình ngăn cấm, tơ duyên lỡ làng, hai người đã phải bỏ nhau.

Ông Rẩy cho biết: Sau khi đã bày những đồ lễ, ông sẽ cầm con dao, đâm vào củ gừng, cầm cái lược, áo, hay tấm đồ nào quen thuộc của người bị âm hồn theo đuổi để hà hơi để đọc câu thần chú: “Anh Trai Trắng (người âm) và Ún mại dòn dòn (thầy đặt cho người sống một cái tên): Ngày xưa lỡ duyên, ngã kiếp, hai duyên chung thủy, củng chết lẫn nhau, hôm nay thầy phán: Chúng mày hãy cắt tình ra ngay, nếu không bỏ nhau, tao lấy dao chém chết. Hai người phải bỏ nhau”.

Chẳng biết những câu chuyện này có thật hay không, nhưng nó vẫn âm thầm truyền tụng làm xôn xao xóm núi bình yên này. Người ta bảo rằng, sở dĩ ông Rẩy có thể cắt đứt dứt duyên âm là do ông có thể nói chuyện với người âm được.

“Người có thể nói chuyện với người âm”

Những trường hợp muốn cắt đứt duyên âm sẽ phải nhờ ông làm lễ, “lên đồng” để tìm hiểu. Sau đó mới tìm cách để nói chuyện với người âm, nếu tìm hiểu chính xác được âm hồn đó như thế nào, có quan hệ ra sao với người trần kia, sẽ dùng bùa để xua đổi âm hồn.

Việc đầu tiên để giao tiếp với người âm phải có mâm cỗ thật thịnh soạn. Phải có con lợn đã được thịt sẵn, cái thủ để nguyên, gà, vịt, ngan, ngỗng… phải rất nhiều. Sính lễ càng nhiều thì hiệu quả càng cao. Ông Rẩy khẳng định.

Khi đã bày mâm cỗ. Đầu tiên phải dùng những câu thần chú để mở cửa âm. Để biết tên của âm hồn ông đã làm lễ trước để tìm hiểu thổ địa, tìm hiểu tên tuổi của âm hồn đó và mời họ ăn một bữa để tỏ lòng hiếu khách của người trần. Sau đó mới hỏi xem kiếp trước người đang bị âm hồn theo đuổi này đã sống ở đâu, kiếp trước là người như thế nào?. Thầy mới nhờ thổ địa ở khu ấy lấy sổ những người đã chết để tìm đến những nhân thân của người này. Sau khi tìm được người yêu trước của người này thì mới có cách mà cắt duyên âm của người đang sống này. 

Ông Rẩy cho rằng: Con người có kiếp trước và kiếp sau. Sau khi chết có thể vẫn có thể luân hồi “chuyển kiếp” sống ở kiếp sau. Còn những âm hồn chưa được siêu thoát vì chưa được toại nguyện lúc đang sống sẽ không thể siêu thoát mà cứ vất vưởng đi tìm những “ước muốn” mà mình chưa hoàn thành. Nếu như thấy “bóng” của người xưa đã “hóa thân” vào người nào đó, âm hồn đó sẽ theo đuổi, vì thế mới có âm hồn theo đuổi người đang sống.

Nếu như người có thể nói chuyện với âm hồn tức là có khả năng ngoại cảm. Ông Rẩy cho biết: Ông có thể cảm nhận được những lời nói của người âm, có thể tương tác với họ bằng thứ ngôn ngữ của thầy. “Những lời nói của tôi, nếu như người nào không được nhà trời truyền cho phép lạ thì không bao giờ có thể giao tiếp được với họ”. Chúng tôi bảo ông thử đọc một đoạn đối thoại với người âm. Ông bắt đầu lấy cây dao đâm phập vào củ gừng rồi đưa lên ngang kẽ răng và nói rằng ông sẽ bảo người âm không được theo đuổi người dương nữa. Chẳng biết ông giao tiếp với người âm ra sao, nhưng những âm thanh lúc rít hơi, hà hơi liên tục qua kẽ răng hay là lúc đọc chú dồn dập, chúng tôi nghe cũng chẳng biết là ông này đang nói chuyện gì với người âm hay là đang tự đối thoại với mình bằng thứ ngôn ngữ chẳng ai nghe được lời nào?.

Ông Rẩy cười khà khà: “Thầy sẽ giúp con làm phép không cho âm hồn đeo bám nữa”. Ông lấy trong một bì rất kín những thứ: nanh sói, nanh chó, nanh lợn rừng, răng tê giác, đá hóa thạch,... rất nhiều răng và nanh các con thú khác để làm phép xua đuổi âm hồn. Ông Rẩy cho biết: Những thứ này chủ yếu để làm “bùa ác”. Sau khi đã niệm chú và dùng những thứ này làm phép thuật niệm chú, bày ra xung quanh góc nhà, chỗ của người đang bị duyên âm theo đuổi. Sau khi làm xong thầy vấn lấy hết những thứ đó về, chỉ dùng phép cho bộ răng thú ấy cũng còn là ảo ảnh. Âm hồn nhìn thấy thứ này sẽ sợ mà chạy xa, không giám bén mảng đến nữa. Bộ răng thú chủ yếu để làm “bùa ác”,nhưng khi dùng để xua đổi âm hồn giúp người âm có thể kết duyên mới thì nó lại mang hình thức là bùa yêu”.

Sau khi đã làm lễ xong, gia chủ phải chuẩn bị cho thầ cái đùi lợn, con gà luộc, xôi để thầy mang về cho “thần linh” truyền đạt lại sứ mệnh mà thầy đã làm được. Đồ lễ này sau khi đã đặt xong, thông báo đã “hoàn thành nhiệm vụ”, gia đình thầy được phép đem về “dùng”.

Mê tín, dị đoan và tốn kém

Trong thời gian thầy làm lễ, có lẽ được nói đến nhiều nhất có lẽ là lễ: Chuẩn bị nào là lợn thịt, gà vịt, ngan, ngỗng càng nhiều càng tốt, cả gia đình thức suốt đêm để làm lễ, rất mệt mỏi. Lễ xong lại còn lễ, phong bì cho thầy làm lễ, gói phần ngon nhất cho thầy mang về nhà “làm lễ”. Lễ kiểu này có lẽ một người bị “bệnh” còn làm thêm mấy người “dính theo”.

Anh Bùi Văn Kiên ở xóm Ải, xã Phong Phú (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), cũng là người giúp những công việc chuẩn bị giúp ông Tư Rẩy cho biết: Mỗi đám như thế, ít nhất tiền công cho là cả tiền triệu, có đám đến 20 triệu ông mới làm. Khi đã xong công việc, thầy được lấy một phần ngon nhất để về nhà “đặt lễ”. Còn gia chủ thì vất vả, mệt mỏi dọn sau những đêm không ngủ để thầy làm lễ.

Ông Bùi Văn Xuân, cán bộ văn hóa xã cho biết: Chuyện về bùa yêu, bùa ghét vẫn âm thầm truyền tụng ở khắp các vùng miền. Nhìn nhận theo khía cạnh văn hóa, bùa yêu là sản phẩm của tín ngưỡng tâm linh. Người dân tộc sống gần gũi với thiên nhiên, tất cả những hiện tượng trong tự nhiên khó hiểu họ đều vận vào tâm linh. Ngay cả chuyện tình cảm cũng vậy, đối với những câu chuyện tình cảm ngoài ý muốn họ cũng nhờ đến thế lực thần linh.

Nếu như thầy bùa yêu cắt đứt duyên âm mà dùng đến cúng bái là nặng nề về vật chất. Chuyện cúng bái tôi không giám bàn nhiều vì đấy là nét sinh hoạt văn hóa của người dân tộc mình, chỉ nghĩ rằng “cúng bái (không nói đến thờ cúng tổ tiên, giá trị của văn hóa tâm linh truyền thống) là làm cho cái tâm mình thấy thoải mái, tư tưởng thoải mái thì ắt sẽ khỏi bệnh, nếu người dân biết làm thế nào để gia đình thoải mái, gia đình hạnh phúc thì chắc rằng cũng chẳng cần đến cúng bái để chữa bệnh, trừ tà. Nhưng nhìn vào đống sính lễ thì rất tốn kém, có thể đến cả chục triệu đồng nhưng chưa biết hiệu nghiệm. Nếu như chưa hiệu nghiệm thì các ông thầy bùa, thầy bói, thầy cúng này lại đổ lỗi cho gia chủ là đồ lễ quá ít hoặc âm hồn này đòi thêm thứ này, thứ nọ để vòi vĩnh gia chủ.

Lý học phương đông, chuyên nghiên cứu vấn đề ma quỷ ở góc độ nhìn nhận đối tượng dưới dạng năng lượng cho rằng: Đi cúng sao, giải hạn là mê muội, cuồng tín vì người âm mà nhập vào người dương là do họ đồng dạng nhau về năng lượng mà nhập vào. Cho dù có tồn tại âm hồn thì không thể nào dùng bùa chú để đuổi được.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Bình, chủ tịch xã Phong Phú cho biết. Chuyện ông Tư Rẩy có thể nói chuyện với người âm thì không ai có thể kiểm chứng được. Biệt tài có thể cắt duyên âm cũng chỉ là những lời đồn đại của người dân, có thể có một vài trường hợp trùng hợp mà người dân tôn ông là “người trời”. Với tốc độ lan truyền của miệng lưỡi nhân gian, mỗi người thêm thắt thêm chi tiết sẽ làm cho câu chuyện thêm kỳ bí, vô hình chung đã thổi bùng những ông thầy bói, thầy cúng thành “siêu nhân”..

Còn vị cán bộ văn hóa xã Phong Phú lại đúc kết: Do dân trí kém, nhận thức của người dân chưa cao, chưa biết cách để gìn giữ tình yêu, tình nghĩa vợ chồng dẫn đến tình yêu không bền, gia đình đổ vỡ. Khi không thể giải quyết được  nữa, họ lại nhờ đến tâm linh, nhờ đến bùa yêu. Trong tình yêu mà nghi kỵ lẫn nhau, chắc chắn tình yêu đó sẽ không thể bền vững. Khi đó họ lại nhờ đến sức mạnh bùa yêu. Thật hay không thì chưa biết, chỉ biết rằng đã có người tiền mất, tật mang, có khi mất cả chi lẫn chài, đã có gia đình ly tán vì nghi kỵ nhau. Nếu như nhận thức của người dân chưa cao thì tình trạng mê tín, dị đoan vẫn còn tồn tại ở khắp các vùng sâu, miền xa.

Hoàng Thế Tào
  

Related

Khám phá - Kết nối 2181072776535436543

Post a CommentDefault Comments

emo-but-icon

LƯƠNG Y

TIN MỚI

BÌNH LUẬN

Text Widget

Bài thuốc, thuốc chữa bệnh gia truyền của các lương y, chữa bệnh xương khớp, thần y, thầy thuốc giỏi.

Connect Us

item